Trang chủ » Quà tặng 20/10 – Câu chuyện quà tặng về ngày phụ nữ Việt Nam

Quà tặng 20/10 – Câu chuyện quà tặng về ngày phụ nữ Việt Nam

Đăng bởi

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày phụ nữ Việt Nam. Nhiều người lại đau đầu về chuyện tặng quà cho một “nửa thế giới” sao cho hợp lý. Nói đến chuyện quà tặng 20/10 thì có khá nhiều  chuyện thú vị, nhưng chuyện làm tôi chú ý nhất là câu chuyện của chị Lan bên ngân hàng BIDV.  

Chị Lan là trưởng phòng chăm sóc khách hàng tại một ngân hàng chi nhánh của BIDV, nhiều năm nay, cứ đến dịp 08/03, 20/10, và Tết chị và mọi người trong phòng phải lên kế hoạch chăm sóc khách hàng.

 Dịp 20/10 năm ngoái, chị và mọi người trong phòng được sếp giao cho nhiệm vụ lên kế hoạch chăm sóc khách hàng nữ. Chị và mọi người trong phòng rất háo hức với nhiều ý tưởng hay như: nhắn tin chúc mừng, gọi điện chúc mừng, tặng hoa, tặng tiền vào tài khoản…. Tuy nhiên trong phòng có ý kiến cho rằng: nhắn tin và gọi điện thì cũng bình thường quá rồi và  không nên tặng hoa vì ngày đó có quà nhiều người tặng hoa rồi và hoa thì ko dùng được lâu, mà nhiều hoa quá thì không có chỗ cắm, bỏ đi thì lãng phí. Sở dĩ có ý kiến như vậy vì đối tượng khách hàng nữ của ngân hàng được chăm sóc dịp này  thường là nữ doanh nhân hoặc giữ các vị trí quan trọng ở các tổ chức, cơ quan trong tỉnh. Vậy nên ngày 20/10 sẽ nhận được nhiều hoa từ chồng, đồng nghiệp, đối tác.

ngan-hang-bidv

   Chị Linh trong phòng nói :” hay là tặng tiền đi cho nhanh, mình chuyển vào tài khoản chị ấy là xong”.

   Cũng là một phương án, nhưng chị Lan nghĩ nếu tặng tiền thì khách hàng không có ấn tượng gì với dịch vụ chăm sóc khách hàng của BIDV, và điều quan trọng là theo ý kiến chỉ đạo của sếp là :”làm thế nào để khách hàng quảng cáo về BIDV khi đi ngồi nói chuyện với bạn bè, đó là hiệu quả của việc chăm sóc khách hàng tốt, tặng tiền không hiệu quả vì nhiều đơn vị làm rồi. Trong lúc cả phòng đang băn khoăn thì có một ý kiến từ Hùng (nhân viên mới) : “em không biết cách này của em có hiệu quả không, có sai mọi người đừng cười em nhé. Năm ngoái dịp valentine em có tặng người yêu một chiếc áo phông, cô ấy rất thích và thỉnh thoảng còn khoe với bạn bè cô ấy là được em tặng. Em nghĩ, nếu chúng ta mua thứ gì đó làm quà tặng cho khách hàng sẽ hiệu quả”.  

   “Một ý tưởng hay” chị Lan nói. Mọi người cùng vỗ tay và nói “tuyệt vời”. Chị Linh trêu Hùng “cậu này giỏi nịnh người yêu nên vào phòng chăm sóc khách hàng là quá chuẩn. Mọi cười nhìn Hùng và nhìn nhau cười vang.

     Vấn đề lớn được giải quyết, tuy nhiên lại có hàng loạt vấn đề phát sinh như: nên mua gì để tặng,  tặng như thế nào, in ấn logo của ngân hàng lên thế nào, ở đâu in, bao gói thế nào. Phòng có 3 người mà đi giao dịch với nhiều đơn vị để làm tất cả những việc trên thì khi nào xong, và tìm nhà cung cấp đó ở đâu? Cả phòng lại  im lặng và suy nghĩ.

   “Thử tìm trên Google xem có đơn vị nào cung cấp dịch vụ đó không chị Lan ơi” chị

google

Linh nói.

Vậy là cả phòng tập trung tìm kiếm nhà cung cấp có thể đáp ứng: vừa có sản phẩm, vừa in ấn logo, vừa bao gói, vừa vận chuyển tới trụ sở BIDV, và quan trọng nhất là tưvấn sản phẩm phù hợp. Có đơn vị nào đáp ứng được điều đó đây? Sau một hồi tìm kiếm với những từ khóa : công ty quà tặng, quà tặng 20/10 thì mọi người quyết định gọi điện cho công ty quà tặng sáng tạo – INOGIFT vì thấy website chuyên nghiệp, sản phẩm đẹp và phong phú. Sau một hồi nói chuyện với nhân viên tư vấn, đàm phán xong về giá, chị Lan quyết định chọn mua một bộ khăn tắm để tặng.

banner1-copy

   Vừa lo lắng, vừa hồi hộp vì chưa bao giờ mua quà tặng và cũng chưa bao giờ hợp tác với công ty quà tặng nào, công ty quà tặng lại ở Hà Nội, không nằm trên địa bàn tỉnh nên chị Lan bồn chồn không yên. Tới ngày nhận hàng từ INOGIFT, chị được nhân viên INOGIFT gọi điện thông báo là sẽ giao hàng trong buổi sáng, và nhờ chị thu xếp thời gian nhận hàng chị mới phần nào bớt lo lắng vì họ đã giao hàng đúng hẹn với chị.

Sau khi chị nhận hàng xong, thấy sản phẩm đẹp, đóng gói trong hộp sang trọng, lại có cả túi giấy in logo ngân hàng, nói chung là nhìn rất sang trọng và chuyên nghiệp. Chị tin rằng khách hàng sẽ thích quà tặng của ngân hàng chị. Nghĩ lại, điều mà chị tâm đắc nhất khi đặt quà tặng là khi yêu cầu in logo lên bộ khăn, chị được nhân viên tư vấn INOGIFT khuyên không nên in lên khăn vì nó sẽ phai màu, người sử dụng sẽ không thích, hơn nữa mực phai ra khăn sẽ bẩn và xấu. Bạn đó tư vấn cho chị là với sản phẩm khăn nên thêu logo vừa sang trọng vừa tránh được việc phai màu mực in ra khăn khi sử dụng. Chị thở phào nhẹ nhõm, vì nếu không được một đơn vị chuyên nghiệp tư vấn cho mình thì có khi  tặng khách rồi bị không dùng quà mình tặng mà lại còn khó chịu vì mình tặng thứ họ không dùng được.

qua-tang-doanh-nghiep-da-dang-ve-mau-ma

    Một tháng sau…

   Đang ngồi làm việc, thì chị có điện thoại . Đây là số của chị Vân – Giám đốc một doanh nghiệp may lớn trong tỉnh. Đang băn khoăn không biết sao hôm nay khách hàng lại gọi cho chị có việc gì, có điều gì vướng mắc ở việc gửi tiền tiết kiệm hay có vướng mắc gì cần mình giải quyết chăng?

    Ở đầu dây bên kia, chị Vân hồ hởi nói : “Cám ơn món quà của BIDV tặng chị hôm trước, chị đang định tặng công nhân viên công ty và khách hàng dịp kỷ niệm ngày thành lập công ty, nên muốn nhờ e giới thiệu đơn vị cung cấp quà tặng cho em, và cảm ơn em vì đã cho chị ý tưởng chăm sóc khách hàng và nhân viên tuyệt vời, vì chị cũng đang không biết làm thế nào để chăm sóc cán bộ nhân viên và khách hàng tốt hơn”.

goi-nhieu-nen-chon-goi-cuoc-nao-mobifone

    Chị Lan cảm thấy rất bất ngờ về đề nghị đó, chị không ngờ khách hàng lại thích món quà của mình như vậy, và chị vui vẻ nhắn cho chị Vân thông tin của công ty quà tặng INOGIFT. Qua lần này chị cũng biết được thêm INOGIFT sẵn sàng tư vấn quà tặng theo kinh phí, theo ý tưởng và tư vấn các giải pháp khả thi theo ý tưởng. Vậy nên chị Vân tâm niệm, đây sẽ là đối tác chiến lược mà mình sẽ hợp tác trong tương lai, vì họ giúp mình có nhiều giải pháp chăm sóc khách hàng. Điều chị Lan thoải mái nhất là thái độ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp và nghiêm túc trong công việc.

   Trên đây là câu chuyện của chị Lan – Trưởng phòng chăm sóc ngân hàng tại một chi nhánh Ngân hàng BIDV (chúng tôi không tiện nêu tên) khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Chị nói với chúng tôi “chưa bao giờ chị được khách hàng gọi điện cảm ơn như lần vừa rồi” và điều đó làm chị rất hạnh phúc khi làm công việc chăm sóc khách hàng. Chị thấy yêu công việc của mình hơn.

   Năm nay, tiếp tục sứ mệnh giúp khách hàng chăm sóc khách hàng tốt hơn chúng tôi cũng có ra mắt một số bộ sản phẩm quà tặng 20/10. Và chúng tôi luôn mong nhận được những góp ý của khách hàng để có thể được phục vụ khách hàng được tốt hơn.

 

đánh giá bài viết

Categorised in: Tin tức quà tặng, Tư vấn quà tặng

G

0933.846.268